CETA GIÚP DOANH NGHIỆP VẬN TẢI QUẢN LÝ BẢO DƯỠNG XE HIỆU QUẢ
22/05/2024

Sau khoảng thời gian sử dụng xe tải, bảo dưỡng định kỳ là việc cần thiết để đảm bảo xe luôn hoạt động ổn định, bền bỉ và lâu dài. Đặc biệt, mang lại sự an toàn cũng như đảm bảo chất lượng hàng hóa vận tải. Trong bài viết này, hãy cùng CETA tìm hiểu xem tại sao nên bảo dưỡng xe tải định kỳ nhé.

Bảo dưỡng xe tải định kỳ là gì?

Bảo dưỡng xe tải định kỳ là việc thực hiện các công việc như (kiểm tra, vệ sinh, sửa chữa và thay thế,…) theo yêu cầu của nhà sản xuất. Các loại xe tải sau một thời gian sử dụng hoặc đã di chuyển được một quãng đường nhất định sẽ tiến hành các công việc bảo dưỡng để đảm bảo xe luôn trong trạng thái hoạt động tốt nhất. Ngăn chặn sớm những hư hỏng trong quá trình vận hành.

Tại sao nên bảo dưỡng xe tải định kỳ?

Ngăn chặn sớm những hư hỏng & nâng cao tuổi thọ của xe

Trong quá trình vận hành, những tác động bên ngoài như môi trường, khí hậu, địa hình hay thậm chí là sử dụng, chăm sóc xe sai cách có thể khiến xe tải của bạn bị xuống cấp và hư hỏng.

Do đó, bảo dưỡng định kỳ xe tải sẽ giúp các bộ phận, thiết bị trên xe luôn trong trạng thái tốt nhất và hoạt động trơn tru như mới. Bên cạnh đó là làm chậm quá trình xe xuống cấp và bị ăn mòn từ đó có thể nâng cao tuổi thọ cho xe.

Tiết kiệm chi phí

Việc sửa chữa hay thay thế phụ tùng thường có chi phí cao gấp nhiều lần so với chi phí kiểm tra và bảo dưỡng xe tải. Do đó, bảo dưỡng định kỳ giúp bạn ngăn chặn được những hư hỏng lớn cũng như tiết kiệm chi phí rất nhiều.

An toàn, Yên tâm, thỏa mái khi lái xe

Bảo dưỡng định kỳ xe tải giúp bạn lái xe thoải mái và an toàn hơn. Hạn chế tối đa độ dằn xóc hay những âm thanh ồn ào, khó chịu trong khoang lái. Đặc biệt, thực hiện kiểm tra, bảo dưỡng thường xuyên giúp bạn giảm thiểu được những sự cố bất ngờ như nổ lốp, mất phanh, tắt máy,… gây nguy hiểm trong quá trình vận hành, mang lại cảm giác yên tâm, thỏa mái hơn khi lái xe.

Đảm bảo hiệu lực bảo hành

Ngoài những lý do trên, để bảo hành có hiệu lực theo quy định trong chính sách bảo hành của nhà sản xuất, xe của bạn phải thực hiện đầy đủ bảo dưỡng định kỳ tại các trung tâm dịch vụ được ủy quyền bởi nhà sản xuất xe.

CETA hỗ trợ quản lý bảo dưỡng xe định ký hiệu quả

Hiện nay, cùng với làn sóng chuyển đổi số thì đã có rất nhiều các phần mềm, ứng dụng được tạo ra để quản lý hiệu quả và chặt chẽ đội xe dành cho các đơn vị vận tải. Đặc biệt là các tính năng cảnh báo bảo dưỡng, đăng kiểm xe cũng vô cùng được chú trọng.

CETA được coi là phần mềm mềm quản trị vận tải top đầu tại Việt Nam, với thế mạnh là tối ưu và quản lý đội xe. Ngoài các thông tin về quản lý vận hành hàng hóa hàng ngày như đơn hàng, chuyến xe, tình trạng vận chuyển, doanh thu, chi phí hàng ngày  thì việc quản lý các vấn đề liên quan đến kỹ thuật xe cũng là một trong số những tính năng vượt trội của CETA.

Hiện tại, hệ thống CETA cho phép người dùng thiết lập thông tin về thời gian bảo dưỡng tiếp theo cho từng loại phụ tùng đối với từng xe. Khi sắp đến hạn bảo dưỡng tiếp theo, hệ thống sẽ gửi cảnh báo về web/app và email cho điều hành, quản lý. Khi đó người dùng hoàn toàn có thể nắm bắt được thời gian bảo dưỡng của từng loại phụ tùng đối với từng xe, tránh trường hợp bị bỏ quên.

Theo đó đảm bảo chất lượng hoạt động của xe được bền bỉ, lâu dài và tránh những sự cố đáng tiếc.

Đăng ký dùng thử CETA tại đây

 

0869697502
Translate »