CETA được biết đến là một trong những đơn vị cung cấp giải pháp chuyển đổi số trong lĩnh vực vận tải hàng đầu tại Việt Nam. Sau thời gian dài tập trung phát triển và hoàn thiện các tính năng quản lý vận tải hàng hóa, với mục tiêu ngày càng hoàn thiện hơn hệ sinh thái sản phẩm của mình, CETA đã cho ra mắt phiên bản quản lý vận tải hành khách.
Bằng việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến và hiện đại bậc nhất vào trong sản phẩm, phiên bản quản lý vận tải hành khách của CETA tự tin đem đến các tính năng tối ưu nhất, đem lại hiệu quả thiết thực cho quý khách hàng.
Phiên bản quản lý vận tải hành khách với các tính năng nổi bật sau đây:
1. Thiết lập các tuyến đường cố định sẵn trên hệ thống, các điểm nhận trả khách trong tuyến gắn với thời gian, giá vé theo từng địa điểm
Đối với vận tải hành khách, hầu hết đều mỗi đơn vị (nhà xe) đều đã có sẵn những tuyến đường chạy cố định và thường xuyên bao gồm nơi đi và nơi đến, điểm dừng đỗ nhận trả khách xuyên suốt cả cung đường, mỗi địa điểm nhận/trả sẽ có các khung giờ và cước phí khác nhau. Dựa vào đặc điểm đó, CETA cho phép thiết lập các tuyến đường cố định sẵn trên hệ thống, trong mỗi tuyến đường đó sẽ được thiết lập các địa điểm dừng – đỗ, nhận – trả, trung chuyển gắn với các khung giờ và giá tiền nhất định.
Khi đã thiết lập sẵn các tuyến đường cố định này, hàng ngày khi xe chạy trên tuyến, hành khách lên/xuống xe ở điểm nào, hệ thống sẽ tự động gợi ý thời gian cũng như giá vé theo đúng như đã thiết lập. Tính năng này được áp dụng với cả các trường hợp gửi hàng hóa kết hợp.
2. Thiết lập lịch trình xe chạy theo từng tuyến vận chuyển và tự động sinh chuyến theo lịch trình đã thiết lập sẵn.
Trên thực tế hoạt động vận chuyển của các đơn vị vận tải hành khách, mỗi tuyến thường đã có lịch trình chạy hàng ngày trong các khung giờ nhất định. Để đáp ứng nghiệp vụ này, hệ thống CETA cũng cho thiết lập sẵn lịch trình xe chạy trong tuần/tháng theo khung giờ nhất định của tuyến. Với lich trình đã được thiết lập sẵn trên hệ thống, hệ thống còn hỗ trợ cho phép tự động sinh chuyến hàng ngày theo lịch trình đã tạo.
Như vậy, khi thiết lập được lịch trình tuyến, hàng ngày hệ thống sẽ tự động sinh chuyến theo đúng các khung giờ trong lịch trình. Hệ thống cũng cho phép người dùng gán cố định lịch trình tuyến theo xe. Nhà xe (điều phối) hàng ngày sẽ không phải mất quá nhiều thời gian cho việc sắp xếp lịch trình xe chạy hàng ngày bằng cách thủ công. Sẽ có 2 trường hợp:
- Lịch trình đã tạo được gán cố định cho một xe thì hàng ngày trên app tài xế sẽ tự động nhận thông tin chuyến vận chuyển.
- Lịch trình đã tạo chưa được gán cố định cho bất cứ xe nào, các chuyến tự động sinh theo lịch trình đó hàng ngày sẽ được đẩy về app cho tất cả các tài xế trên hệ thống, tài xế dựa theo đó sẽ chủ động đăng ký nhận chuyến trên app.
(Lịch trình của 1 tuyến được thiết lập trên CETA)
“Trước đây, khi còn hoạt động một cách thủ công, với một chuyến xe chạy hàng ngày, tôi đã phải lên kế hoạch, sắp xếp trước lịch trình xe chạy trước đó mấy hôm. Từ khi sử dụng CETA, tôi đã không còn phải đau đầu về những công việc lặp đi lặp lại hàng ngày nào là sắp xếp lịch trình xe nào chạy giờ nào, tuyến nào, tài xế nào sẽ đi. Rồi mới gọi điện, nhắn thông tin cho từng tài xế nhận chuyến… Tất các thông tin về tuyến, về lịch trình đã được dựng sẵn ở trên hệ thống, doanh thu cũng được tính tự động, tài xế đến giờ tự chủ động vào đăng ký trên phần mềm. Công việc của tôi đã được cắt giảm đi rất nhiều”
Đây là chia sẻ thực tế của một khách hàng khi áp dụng CETA.
3. Tự động cập nhật thông tin đơn hàng, thông tin hành khách vào chuyến theo thời gian, tự động tính doanh thu.
Như đã phân tích ở bên trên, hệ thống cho phép thiết lập sẵn tuyến đường, lịch trình tuyến và tự động sinh chuyến hàng ngày. Vậy khi phát sinh đơn hàng (khách đặt chỗ) thì hệ thống sẽ xử lý ra sao?
Thông thường, khi có khách hàng đặt chỗ hoặc gửi đồ thì sẽ được coi như một đơn đặt hàng, trong một lần có thể đặt một hay nhiều chỗ/vé. Để đáp ứng theo nghiệp vụ này, hệ thống cho phép tự sinh số lượng đơn/vé tương ứng với số lượng người dùng nhập trong đơn đặt hàng.
Cước phí đã thiết lập sẵn ở các địa điểm nhận/trả trong tuyến sẽ được tự động cập nhật theo địa điểm lên/xuống xe của khách.
4. Tài xế in vé, quét vé bằng mã QR cho khách khi lên xe cũng như cập nhật tình trạng thanh toán trực tiếp trên phần mềm.
Theo cách hoạt động thông thường, khi hành khách lên xe phụ xe sẽ kiểm tra lại thông tin trên vé, hoặc nếu trường hợp gọi điện đặt chỗ thì sẽ tra thông tin khách hàng trong sổ tay, trên điện thoại để sắp xếp chỗ ngồi, việc này dẫn đến là tài xế sẽ mất khá nhiều thời gian. Thậm chí xảy ra việc bỏ quên hành khách là điều rất dễ gặp phải.
Thay vì như vậy thì app tai xế của CETA sẽ cho phép tài xế quét thông tin trực tiếp qua app, mỗi hành khách có mã riêng khi lên xe phải được nhà xe xác nhận, như vậy việc bỏ sót khách dọ đường la không thể xảy ra.
Ngoài ra thì khi có hành khách phát sinh, lên xe dọc đường mà không đặt chỗ trước, phụ xe hoàn toàn có thể thêm mới thông tin khách hàng, cập nhật trạng thái thanh toán theo từng hành khách trực tiếp trên app.
5. Hành khách có thể chủ động đặt vé, tìm tuyến và theo dõi chuyến của nhà xe trên website một cách dễ dàng.
Trước đây, khi hạ tầng viễn thông chưa phát triển, thì việc vé ngoài bến xe hoặc tại các đại lý bán vé là phổ biến. Tuy nhiên việc mua vé trực tiếp như vậy vô cùng bất cập, không thiếu những hình ảnh hành khách muốn mua vé xếp hàng dài từ sớm hay tối muộn tại các điểm bán mỗi dịp về quê, thậm chí xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy mà không mua được vé.
Những năm trở lại đây, khi điện thoại di động trở nên phổ biến thì việc mua vé trực tiếp đã được thay thế bằng cách gọi điện đặt chỗ. Tuy nhiên việc gọi điện thoại cũng gặp không ít bất cập, như việc gọi điện đặt chỗ xong nhà xe chưa kịp lưu lại thông tin dẫn đến sai sót/ nhầm/quên đơn….
Cho đến thời điểm hiện tại, cũng đã có một số bên cho phép khách hàng đặt chỗ trên web/app của mình, tuy nhiên vẫn chưa được phổ biến. Bên cạnh đó thì các hệ thống đặt vé này chưa thật sự hiệu quả và đồng bộ về tính năng.
Với CETA, thì tất cả các phân hệ sẽ được đồng bọ trên một nền tảng, các tuyến cũng như giá vế đã thiết lập sẵn sẽ được tự động hiển thị ra web để gợi ý cho hành khách về lịch trình cũng như minh bạch về giá vé. Hành khách chủ động tra cứu, tìm kiếm và đặt xe dễ dàng. Ngoài ra có thể theo dõi được cả lộ trình chuyến đi để có thể chủ động hơn cho mọi tình huống, đánh giá chất lượng dịch vụ…
(Giao diện web site đặt xe trên hệ thống CETA)
Tất cả các phân hệ web/app được đồng bộ và tập trung trên cùng một nền tảng giúp việc quản lý trở nên thuận tiện hơn. Nhà xe sẽ không còn phải quá đau đầu về việc phải sắp xếp tuyến, sắp xếp lịch trình, quản lý doanh thu – chi phí với hàng dài những con số trên giấy, trên excel hàng ngày.
Ở CETA mỗi một thành viên chúng tôi đều hiểu rằng, để tồn tại trong trong lĩnh vực công nghệ thì việc phải liên tục hoàn thiện, không ngừng đổi mới để bắt kịp bước tiến của thị trường là điều tất yếu. Bởi vậy chúng tôi luôn không ngừng tìm tòi, học hỏi và không ngừng sáng tạo để ngày càng hoàn thiện hơn sản phẩm của mình nhằm đem lại nhiều hơn nữa những giá trị thiết thực cho doanh nghiệp vận tải.
Liên Hệ với chúng tôi:
Hottline: 024 7300 9559
Email: hotro@onelog.com.vn